[Sự Thật] Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?

[Sự Thật] Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?
5/5 - (1 bình chọn)

Uống trà không chỉ là một nét văn hóa truyền thống của người Việt mà uống trà còn mang lại những tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là những người cao tuổi vào mỗi buổi sáng rất thích pha trà và thưởng thức tại nhà. Vậy trà nhân sâm có tác dụng gì?

Trà nhân sâm Hàn Quốc là gì?

Trà nhân sâm là thức uống bổ dưỡng với nguyên liệu chính từ sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi. Đây là loại “thần dược” đứng đầu trong tứ đại danh dược của Y học phương Đông: Sâm – Nhung – Quế – Phụ.

Trong nhân sâm có chứa thành phần Saponin sản sinh ra các hoạt chất Ginsenosides Ro, Re, Rg1, Rg2, Rg3, Rh1,…có tác dụng: Tăng cường đề kháng, giải độc gan, chống mệt mỏi, hỗ trợ điều trị tiểu đường, xơ cứng động mạch, kéo dài tuổi thọ.

Đặc biệt, hoạt chất ginsenosides Rh2, Rg3 có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u, hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư.

Ngoài ra, rễ nhân sâm còn chứa 7 loại hợp chất polyacetylen, 8 loại axit amin và 20 loại khoáng chất: Fe, Mn, Co, Se, K…giúp cung cấp đầy đủ vi chất thiết yếu cho cơ thể.

[Sự Thật] Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?
[Sự Thật] Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?

Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?

Trà nhân sâm có tác dụng gì mà được người cao tuổi tin tưởng và uống vào mỗi buổi sáng. Hãy cùng Việt Hàn giải đáp thắc mắc qua những thông tin sau đây:

Chất Ginsenoside và hợp chất K trong nhân sâm hỗ trợ xoa dịu thần kinh, giúp kích thích phát triển của não bộ, cải thiện tình trạng đãng trí, tăng cường trí nhớ.

Tăng cường hoạt động hồng cầu, cải thiện hệ miễn dịch giúp chống lại nhiều bệnh. Đồng thời bổ sung nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể phục hồi sau phẫu thuật, mới ốm dậy, suy nhược.

Chống mệt mỏi, căng thẳng giúp tinh thần được thư giãn, minh mẫn và tăng khả năng tập trung, ghi nhớ tốt.

Tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp kích thích cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện, ngủ sâu giấc hơn.

Bổ sung lượng canxi và các khoáng chất cần thiết trong nhân sâm giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

Trong thành phần nhân sâm chứ chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do. Đồng thời, làm chậm quá trình lão hóa da, tái tạo làn da hồng hào.

Làm hạ cholesterol xấu trong máu và cân bằng lượng đường huyết giúp cơ thể phòng ngừa biến chứng liên quan đến tiểu đường, tim mạch và điều hòa ổn định huyết.

Trà nhân sâm có tác dụng gì cho người cao tuổi?

Cách dùng và cách bảo quản trà nhân sâm Hàn Quốc

Hướng dẫn cách dùng

Trà nhân sâm có tác dụng gì khi chế biến vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng cao có trong nhân sâm. Sau đây là cách sử dụng nhân sâm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao:

– Nhân sâm sau khi mua về sẽ được sơ chế sạch đất, để ráo nước và thái lát mỏng. Cho từ 2 – 4 lát sâm vào ấm trà cùng nước sôi, để hãm trong 5 phút là có thể dùng được. Hãm trà nhiều lần cho tới khi nước nhạt thì ngậm miếng sâm mềm ra, nhai cả bã sâm.

– Nên uống trà nhân sâm vào buổi sáng. Không uống vào buổi chiều và tối, vì nhân sâm kích thích thần kinh khiến người dùng tỉnh táo, mất ngủ.

Cách bảo quản

Thông thường sâm tươi chưa thái lát sẽ được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 7 – 10 ngày.

Hoặc bảo quản bên ngoài nơi khô ráo, thoáng mát cần tránh những nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng mặt trời.

>>> Xem thêm: Trà nhân sâm có tác dụng gì và uống vào lúc nào mang lại hiệu quả nhất

Một vài lưu ý khi uống trà nhân sâm Hàn Quốc

Trà nhân sâm nấu xong nên sử dụng trong ngày, tránh dùng sang ngày tiếp theo.

Không uống nhân sâm khi ăn cùng với đồ hải sản, củ cải và các loại thuốc kháng sinh.

Đối tượng không được sử dụng: Trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai, người bị đau bụng, buồn nôn, lạnh bụng, huyết áp cao, có tiền sử bệnh nặng.

Trên đây là những kiến thức khá đầy đủ và hữu ích về “Trà nhân sâm có tác dụng gì?” mà Việt Hàn đã cung cấp.

Để tìm hiểu và mua được sản phẩm nhân sâm 6 năm tuổi chất lượng, đúng giá bạn có thể tham khảo hoặc liên hệ Việt Hàn theo thông tin sau:

– Showroom: 200 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Hotline: 0907.277.779

– Website: nhansamviethan.com

Sâm tươi Hàn Quốc tại cửa hàng Việt Hàn